ทิปการใช้ Gmail : +todo ส่งหาหนูว่าจะทำอะไร

By Unknown | วันศุกร์, กันยายน 26, 2557

ความลับของการใช้ gmail อย่างหนึ่งคือการใส่เครื่องหมายบวกลงไปตามด้วยคำ ๆ หนึง อีเมล์ฉบับนั้นก็ยังสามารถส่งไปหาเจ้าของได้ เช่น อีเมล์ของผมคือ falook.glico@gmail.com ผมอยากเล่นพิเรนใส่ +todo เข้าไปก็จะเป็น falook.glico+todo@gmail.com แล้วลองกดส่งดู ผลที่ได้ก็ดังรูปภาพครับ

เราสามารถนำอีเมล์นี้ไปแจกจ่ายคนอื่นเช่น ในนามบัตรเราอาจจะเขียนอีเมล์ไปว่า [email]+card@gmail.com เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าเมล์นี้ถูกส่งมาจากอีเมล์ที่เค้าได้จากนามบัตรเรา หรือตัวอย่าง ๆ นี้เราจะสร้างตัวกรองเพื่อทำ to-do list โดยใช้อีเมล์เนี้ยแหละ ก็แค่กำหนดตัวกรองในชื่อถึงว่า [email]+todo@gmail.com แล้วเลือกให้ไม่เเจ้งเตือนเมื่อมีอีเมล์ใหม่ (เพราะผมเข้าไปดูทุกวัน) เลือกป้ายกำกับให้มัน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ to-do list ที่ไม่ต้องพึ่งแอพใด ๆ


แสดงความคิดเห็น